Monday, May 4, 2009

i think i know why i'm single

juan: Ano nga ulit favorite food mo?Nasabi mo na yun sakin eh.
juana: Secret..hehe

juan: Ok. Cge, san mo gustong kumain?
juana: ikaw na bahala, kahit anong food naman ok lng sakin.

sa harap ng counter...
juan: Ako na.
juana: Hindi. easy ka lng. I'll pay for my own. d ako nagpapalibre khit tanong mo pa sa mga friends ko.hehe.kaya wag mo nang ipilit.
juan: Ok cge. ano sayo?
juana: ikaw na muna. sunod nlang ako..
juan: ayaw tlga magpalibre oh.
juana: hehehe.peace.

sa table..
juan: sayo na yung sunny side up ha?
juana: (confused) ?$^$%? ay oo nga pla allergic ka sa poultry. cge lagay mo lng jan (pointing sa hot plate ni juana.)

juan: andami namang grasa nito. pati kanin puro grasa. (ung food sizzling with java rice)
juana: (smile lng ng smile habang ineenjoy ung food khit mgrasa)

juan: (biglang nilagay ung spoon and fork sa plato, magkatabi, prang 4:20 sa relo)
(ung plato may rice pa and ulam)
(nagtanong tungkol sa surgery, kung ano ung role ng nurse dun)
juana: (lumunok tas sumagot) ahm..depende.ung scrub nurse naghahand ng instruments tska ngbibilang ng instruments. minsan ng aassist sa pagretract ng tissues. ung circulating nurse, ngtatake note ng mga nangyayri during the operation. tsaka ngpprovide ng mga kailangan sa operation.
juan: (nagkwento tungkol sa surgery nya na nangyari 2 years ago)
juana: (kain pa rin ng kain habang nakikinig sa kwento sabay tango ng tango)

juan: sarap mo tlga kumain noh?nkita ko sa friendster.
juana: onga eh. tanga ako. mraming nakakalimutan pero pagdating sa food, ay nkuh. never.
ung tipoing after breakfast eh ilang oras lng lumipas, gutom na nman.

juana: (careless, muntik ng mtapon ung gravy sa duty uniform)
juan: inaalagaan tlga ang white noh? kami din kc nkwhite eh. ung mga ksama ko, pnapahid lng nila sa uniform nila ung kamay nila na marumi. (culinary arts, ehem). ung sakin hinuhugasan ko tlga at pinapaair dry pra kung kelngan humarap sa customer pra icheck ung food, eh malinis prin ako. ayoko tlga kasi ng marumi at burara. ung mga babae nga hnhiram ung towel ko, dko pnapahiram at bka mrumihan. personal kc un eh. (towel: part ng uniform nla)
juana: (nagdadasal na sana wala akong kelngan kunin sa bag at bka mkita nya ang mga nagtumbling tumbling kong gamit)

juan: ano masarap na dessert?
juana: ICE CREAM. (walang second thoughts un. answer by instinct.)
juan: ay oo. ice cream nga pla favorite mo. alam ko kasi pano gawin un eh (course: culinary arts). mraming egg yolk and dairy products.
juana: onga. mcholesterol pero i can't live without ice cream.hehe.araw araw dpat may ice cream.
juan: mcholesterol nga.
juana: oo. pero nsanay na kc ako eh. kulang ang araw kung walang fresh milk tska ice cream.

juan: pero nag eexercise ka (nggygym c juan)?
juana: hah?hehe.hndi. tamad ksi ako eh. minsan ng lalakad lakad and nagbibike pero not to lose weight but to enjoy myself. (naubos na ung food at nka4:20 narin ang spoon and fork)
juan: (hndi ko na alam kung ano iniicp nya kc nweweirduhan na cguro xa sken)?$##@%^@?

juan: cge ice cream na lang tayo
juana: nag ice cream nako ng lunch.
juan: cge na.
juana: ok.

sa fic..
juan: ako na (bayad)
juana: hndi (inabot ung pera sa icecream woman ng fic)
juan: ayaw tlga oh.
juana: ate, ung rocky road saken. bat iba ung cone nyo dto? ung fic sa hospital mas malaki?hehe.
icecream woman: (nagexplain2.)
juana: ah ok.smile. (wala nmang narining kc nkafocus sa mga nuts and mallows na nsa rocky road )
juan: yan nlang din saken
juana: thanks po ate.


nung paubos na ang ice cream:
juan: tagal ko ng d nkakain ng ice cream ah. alam ko kc kung pano gngwa eh. daming egg yolks (facial experssion: nandidiri sa cholesterol na nsa egg yolk)
juana: (nag eenjoy sa ice cream. nksmile lang.)
juan: ayaw mo ng cone?
juana: yoko na. wala ng ice cream eh.
juan: ano na ggwin natin?gstpo mo magmovie?
juana: hah?may duty pako bukas. adik ka bah?
juan: eh ano gagawin natin. ano bang nsa taas?
juana: uhm timezone?
juan: d kc ako ngtitimezone eh.mhilig kba dun?
juana: oo.basketball tsaka ung drums.
juan: ahh..hanggang what tim ka ba pwede?
juana: ahm uwi nako any minute. late na kc eh.
juan: ah ok. hatid na kita.
juana: ngek wag na. adik ka tlga. ang layo nung samin. super layo.
juan: kahit sa sakayan lng.
juana: ikaw bahala. pero bka mhassle kapa. ok nako.
juan: hndi, hatid na kita.
juana: mejo mlayo kc ung lalakarin eh dto kna sasakay so babalik kapa.
juan: san bah?
juana: 2 corners away.
juan. khit sa baba nlng
juana: ok cge.


juana: (via sms) nice meeting u.thanks.
juan: (reply) kaw din. ingat.




just got home from that pseudodate that I just had. My batchmates SOOOO wanted me to have a bf of my own coz almost all of them have gotten their better halves. As a result, they paired me up with JUAN(I cannot mention the real name unless I want my head stewed with potatoes and carrots and served on a very expensive chinaware).
and that's what happened.

Now I know why I can't get myself a boyfriend.
Shame on me.

well. I just made a fool out of myself.
lawl.hehe.laugh
laugh.
laugh.

24 comments:

  1. maria thea!!!

    wala ka talagang kwenta....

    tsk!!

    ReplyDelete
  2. hay.maawa ka.insultuhin mo na ko't lahat. wag mo lng akong tawagin sa pngalan na iyan.hehe

    ReplyDelete
  3. maria thea. hehe nkikiclose.

    kinikilig nman ako dun.hehe basta lang ksi ako nkasmile...

    juan: miss you
    juana: la kong pkelam sayo

    hahaha.gumawa ng istorya.

    ReplyDelete
  4. wahhh..bka akalain ng tao maria tlga ako..shef...goodluck.hehe


    @hari
    wahhhh..anong part ng kwento yan?wala akong narinig na gnyan knina ah..tsk

    ReplyDelete
  5. Hehehe :D Next time palibre ka na, kasi ganyan lang ang mga manliligaw... sa umpisa libre ka nila, pag kayo na eh ikaw na ang gagastos lollzz

    Favor, vote mo naman ako sa PEBA oh..nasa page ko ung link :D

    ReplyDelete
  6. wahahha, ako nga pag ni de date laging libre dapat, natural yayayain ka lumabas alangan naman ako pa gagastos hehe tska kuripot ako te, prahahahahah. :] pero nice teh ha? may prinsipyo pagdating sa panlilibre: "di nagpapalibre kahit kanino" pwahahahah =)) minsan teh kita tayo ha, kanya kanyang baon heheheheheheheh miss you :]

    ReplyDelete
  7. hehe..oo gnun tlga ako. super.mabigat ung feeling ko pag may gumastos na tao pra sakin.hehe.prang sobrang laki nung favor.hehe.amishu too.tara. gala tayo pag may time.ehe

    ReplyDelete
  8. pangit pag sobrang metikoloso 'yong lalaki..
    pakialam ko kng ma-colesterol yong ice cream.. sarap nman..
    at least kng mmtay man ako na-enjoy ko buhay ko.. xa ang boring nya! hehe..

    nweiz, wag ka tlagang palibre sa mga lalaki.. baka isipin nla easy-2-get ka.. baka in tne end kikwentahan ka nyan..

    sa ganda mong yan wla ka pang boyfriend? sana nga naging lalaki nlang ako! ahahaha! peace awt!

    ReplyDelete
  9. @jelai
    wow.nkktaba nman ng puso.hehe
    kaso kahit ano'ng sabhin nyo, wala tlga eh.hehe.
    may nag attempt, isang tanong lang tas sumuko na.
    ung iba nman, playing safe.
    hay nkuh.hehe
    onga, pkelam ko kung mcholesterol. eh dun ako msaya.
    tsaka heller?kung xa mgiging boyfriend ko ano na mangyayari sa pagkain ko?puro greens nalang?tas mgtretreadmill nrin ako?
    nyahaha...
    I can't imagine

    ReplyDelete
  10. dun ka nlang sa hari ng mga sablay! haha!
    palpak man enjoy nman ang buhay, hehe..

    ReplyDelete
  11. @jelai
    wahh..pngatlo kna sa mga ngjojoke ah.hehe

    ReplyDelete
  12. kasi nman po ang sweet nyo sa cbox. hahaha. peace awt!

    ReplyDelete
  13. @jelai
    sweet pla kme?haha.
    wala akong naaalala na naging sweet ako.hehe.

    ReplyDelete
  14. cnong sweet?

    haha sumisingit na nman po ako.

    ReplyDelete
  15. ah gnun ba, nkasagap lang kasi ako ng tsismis...

    ReplyDelete
  16. @hari
    tsismoso ka pla.tsk.sayang.hehe

    ReplyDelete
  17. anung sayang? d naman po ako chsmoso,haha

    ReplyDelete
  18. @hari
    haha.secret.wala na.
    1 minute lang duration ng statement ko.after nun, invalid na.hehe

    ReplyDelete
  19. gnun?sayang d ako nkahabol, ulitin nalang natin,hehe

    ReplyDelete
  20. haha.next time agahan mo pra mabutan mo.hehe.=)

    ReplyDelete
  21. @soberfruitcake and hari ng sablay
    ehem.. ehem..
    sinasabi ko na nga bah, haha!

    ReplyDelete
  22. so kailangan talagang detalyado? kakatuwa naman. heheheh.:)

    ReplyDelete
  23. @jelai
    ehem ehem.ano kaya un?hehe..

    @yza
    hehe.ntawa lng kc ako sa pinaggwa ko dun eh.tas super d magkatugma ung mga hilig nmin.hehe

    ReplyDelete